Tài nguyên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Tin Giáo dục

    Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Mỹ Hội.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    GA Lịch sử 6 - Chân trời sáng tạo

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Quốc Khánh
    Ngày gửi: 10h:18' 18-08-2021
    Dung lượng: 33.1 MB
    Số lượt tải: 191
    Số lượt thích: 0 người

    Chương 1: Tại sao cần học lịch sử ?
    Bài 1: Lịch sử là gì
    Mục tiêu dạy học
    Năng lực và phẩm chất
    
    Yêu cầu cần đạt
    STT
    
    + Năng lực chung
    Tự chủ và tự học
    Tự đặt được mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.
    1
    
    
    Giao tiếp và hợp tác
    Hiểu rõ nhiệm vụ cá nhân, nhóm; đánh giá được khả năng của mình và tự nhận công việc phù hợp bản thân.
    2
    
    
    Giải quyết vấn đề sáng tạo
    Phân tích, tóm tắt những thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
    3
    
    + Năng lực đặc thù
    Tìm hiểu lịch sử
    Khai thác và sử dụng thông tin từ video, văn bản, hình ảnh về lịch sử và môn lịch sử để nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.
    4
    
    
    Nhận thức và tư duy lịch sử
    Giải thích vì sao cần thiết phải học lịch sử.
    5
    
    Phẩm chất
    Trung thực
    Tôn trọng lẽ phải, khách quan và công bằng trong nhận thức, ứng xử.
    6
    
    
    Chăm chỉ
    Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả học tập tốt.
    7
    
    
    Yêu nước
    Thể hiện qua việc tôn trọng các di sản, yêu người dân đất nước mình.
    8
    
    
    Nhân ái
    Tôn trọng sự khác biệt về nhận thức, phong cách cá nhân của những người khác.
    9
    
    
    Thiết bị dạy học
    Giáo viên:
    - Phiếu hỏi K-W-L-H
    - Phiếu học tập dùng cho nội dung “Học lịch sử để làm gì”.
    - Video bài hát “Sơn Tinh – Thủy Tinh”
    https://www.youtube.com/watch?v=wkoQILtS2DU
    - Máy tính, máy chiếu.
    2. Học sinh
    - Học sinh đọc trước sgk và trả lời các câu hỏi trong SGK.
    Tiến trình dạy học
    Hoạt động học
    Đáp ứng mục tiêu
    Nội dung dạy học trọng tâm
    PP/KT/HT dạy học
    Phương án đánh giá
    
    Hoạt động 1: Khởi động
    5 phút
    3,7
    Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới. Giới thiệu khung chương trình lịch sử 6 và phương pháp học bộ môn.
    Đàm thoại
    Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh.
    
    Hoạt động 2: Hoạt động khám phá – giải quyết vấn đề (20 phút)
    
    Tìm hiểu lịch sử và môn lịch sử là gì?
    1,5
    Khai thác và sử dụng thông tin từ video, văn bản, hình ảnh về lịch sử và môn lịch sử để nêu được khái niệm lịch sử và môn lịch sử.
    PP sử dụng tài liệu.
    PP sử dụng đồ dùng trực quan.
    Kĩ thuật động não
    Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh.
    
    2.2 Tìm hiểu Vì sao cần thiết phải học môn lịch sử?
    2, 4
    Giải thích vì sao cần thiết phải học lịch sử.
    PP thảo luận nhóm
    KTDH: khăn trải bàn
    GV đánh giá quá trình làm việc của nhóm học sinh. GV cùng học sinh đánh giá sản phẩm phiếu học tập.
    
    Hoạt động 3:
    Luyện tập
    7 phút
    7
    Trò chơi “chuyến xe lịch sử”
    PP dạy học trò chơi

    Gv đánh giá dựa trên phần trả lời câu hỏi của học sinh.
    
    Hoạt động 4:
    Vận dụng, mở rộng
    9
    Vận dụng kiến thức đã học để trình bày giải thích lời dạy của Bác.
    Kỹ thuật: Think-Pair-Share.
    GV đánh giá học sinh dựa trên nội dung câu trả lời.
    
    
    Hoạt động 1: Khởi động
    a. Mục tiêu: Tạo tâm thế để học sinh xác định được mục tiêu và nội dung về kiến thức, kĩ năng trong bài học mới.
    b. Nội dung: GV cho HS theo dõi video, trả lời câu hỏi theo định hướng.
    c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
    d. Cách thực hiện
    Hoạt động 2: Khám phá và giải quyết vấn đề
    1. Lịch sử và môn lịch sử
    a. Mục tiêu:1
    b. Nội dung: Học sinh trả lời câu hỏi.
    c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh
    d. Cách thức thực hiện
    * Chuyển giao nhiệm vụ:
    - Giáo viên nêu câu hỏi phát vấn:
    + Em đã học môn lịch sử ở chương trình lớp mấy ?
    + Hãy kể một số sự kiện mà em nhớ sau khi học chương trình lịch sử - địa lý 4 và 5
    - Giáo viên giới thiệu một số bức tranh, tài liệu về
     
    Gửi ý kiến

    Kinh nghiệm sống

    ""

    Cảnh đẹp Việt Nam